Vừa qua, mùa 5 của Shark Tank Việt Nam (Mùa Thương vụ bạc tỷ) đã chính thức khởi động. Bên cạnh những “shark” quen thuộc, mùa 5 này tạo nên sức hút mới khi có sự xuất hiện của một nhân vật mới đó là Shark Lê Hùng Anh, người đã có hơn 12 năm kinh nghiệm khởi nghiệp ở độ tuổi rất trẻ.
Giới thiệu về Shark Lê Hùng Anh
Shark Lê Hùng Anh chính thức tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 5. Vậy shark Lê Hùng Anh là ai? Kích thước của sơ yếu lý lịch là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Shark Lê Hùng Anh là ai?
Shark Lê Hùng Anh – Founder kiêm CEO của BIN Corporation chính là “shark” mới của Shark Tank Việt Nam mùa 5, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Shark Hưng đến từ Cen Group hay Shark Phú đến từ Sunhouse. Vị “shark” đến từ Quảng Nam này cho biết khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi thành công khi xây dựng tập đoàn BIN Corporation tại nhiều quốc gia.
CEO Lê Hùng Anh là một doanh nhân trẻ, mới 36 tuổi nhưng đã có hơn 12 năm kinh nghiệm khởi nghiệp. Cho đến hôm nay, doanh nhân Lê Hùng Anh đã trở thành CEO của tập đoàn BIN Corporation với 10 thương hiệu toàn cầu.
Tiểu sử Shark Lê Hùng Anh
Để có được thành công như ngày hôm nay, đã có nhiều lần thất bại khi khởi nghiệp, vốn liếng và kinh nghiệm chưa nhiều. Nhưng nhờ ý chí không bỏ cuộc, quyết tâm đi đến cùng, anh đã thực hiện được ước mơ của mình.
Tiểu sử tân shark Lê Hùng Anh:
-
Họ và tên: Lê Hùng Anh
-
Năm sinh: 1986
-
Quê quán: Tam Kỳ, Quảng Nam
-
Từng học tại: Đại học Bách khoa TP.HCM
-
Nghề nghiệp: Doanh nhân
-
Chức vụ: TGĐ Tập đoàn BIN Corporation
-
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, du lịch…
Hùng Anh bắt đầu sự nghiệp cách đây 12 năm, khi 23 tuổi. Từ một công ty nhỏ với 5 nhân viên, đến nay, BIN Corporation Group đã có quy mô lớn với mạng lưới hoạt động và chi nhánh tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Sự nghiệp thành công của shark Lê Hùng Anh
Bắt đầu một cửa hàng sửa chữa máy tính
Khi còn là sinh viên ngành công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa TP.HCM, đến năm thứ 2, khi đang là sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM, Lê Hùng Anh đã tự khởi nghiệp bằng những dự án. chẳng hạn như hệ thống giảng dạy trực tuyến, cửa hàng bác sĩ máy tính.
Lê Hùng Anh chia sẻ: “Hồi đó gia đình tôi ở Tam Kỳ nghèo lắm. Tôi đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn khi còn là sinh viên, buộc phải vừa học vừa làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt và thuê nhà trọ. Nó thôi thúc tôi bắt đầu kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ, để làm điều gì đó giúp ích cho bản thân và gia đình. Vào những năm 2004-2006, ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam phát triển mạnh và tôi quyết định mở một cửa hàng sửa chữa máy tính. Lúc đó tôi mơ ước mở được chuỗi cơ sở như vậy ở nhiều địa phương. Nhưng lần đầu thất bại đã để lại trong tôi những bài học sâu sắc.
Sở hữu công ty đa quốc gia BIN Corporation Group
TGĐ Lê Hùng Anh cho biết thêm: “Khi vào Công ty May Nhà Bè với vị trí nhân viên IT, tôi rất may mắn được sếp và quản lý chỉ bảo, hướng dẫn rất nhiều. cuộc sống tốt đẹp hơn, cũng như niềm đam mê khởi nghiệp cháy bỏng, tôi đã mạnh dạn thành lập công ty chuyên về hosting, dữ liệu doanh nghiệp, dịch vụ phụ trợ, dịch vụ hỗ trợ du lịch với 5 cộng sự đầu tiên, cũng là công ty tiền thân của tập đoàn BIN Corporation “.
Cũng chính khi làm việc với các dịch vụ hỗ trợ du lịch, anh nhận thấy những khó khăn, vướng mắc của các công ty khi phải qua quá nhiều khâu trung gian và tốn nhiều chi phí vô lý. Vì vậy, anh quyết định thành lập một công ty ở nước ngoài chuyên giải quyết vấn đề. Đây cũng là dịp để xem ngày thành lập công ty One IBC, chuyên tư vấn tài chính và thành lập các công ty quốc tế.
Tiếp nối thành công này, doanh nhân Lê Hùng Anh tiếp tục mở rộng kinh doanh và tạo dựng 10 thương hiệu quốc tế trực thuộc tập đoàn BIN Corporation. Mô hình hoạt động của BIN Corporation Group bao gồm công ty mẹ BIN Corporation Group đóng vai trò hoạch định chiến lược, đánh giá, kiểm soát và điều hành các công ty con. Các công ty con chính là các cơ sở kinh doanh độc lập và trung tâm lợi nhuận.
10 thương hiệu toàn cầu trực thuộc tập đoàn BIN Corporation hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bao gồm:
-
IBC: Dịch vụ kinh doanh quốc tế.
-
DNBC Financial Group: dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trực tuyến toàn cầu.
-
Traveller: nền tảng toàn cầu cho các dịch vụ du lịch.
-
PayCEC: dịch vụ thanh toán quốc tế.
-
MobCEC: Cung cấp các giải pháp, ứng dụng phần mềm chất lượng cao cho doanh nghiệp.
-
Bin Media: Giải pháp tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử.
-
GIS: Cung cấp dịch vụ thị thực và định cư.
-
Khải Hưng Group: Đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản tại Việt Nam.
-
DNBC Global Markets: Dịch vụ giúp nhà đầu tư tham gia vào thị trường tài chính và thương mại toàn cầu.
-
PapMall: sàn thương mại điện tử quốc tế giúp khách hàng kết nối trực tuyến với các nhà bán lẻ trên toàn thế giới.
Hệ sinh thái rộng lớn này của tập đoàn BIN Corporation có hơn một triệu khách hàng cá nhân và 30.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới. Với trụ sở chính tại Việt Nam, gần một thập kỷ hình thành và phát triển, BIN Corporation Group đang tập trung mở rộng kinh doanh dịch vụ quốc tế với các văn phòng tại Hồng Kông, Singapore, Litva, Canada, Hoa Kỳ và các ngành công nghiệp khác. , tư vấn quản lý, du lịch, v.v.
Shark Lê Hùng Anh – Shark Tank Việt Nam
Sự nghiệp của doanh nhân người Quảng Nam này chắc chắn sẽ có dấu ấn đặc biệt với vai trò “cá mập” mới trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5. Đồng hành cùng shark Lê Hùng Anh vẫn là những gương mặt quen thuộc qua các mùa như Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Đỗ Liên , Shark Thái Vân Linh, Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Nguyễn Hòa Bình và Shark Louis Nguyễn.
Shark Hùng Anh sẽ là khách mời và ngồi ghế nóng trong tập 14/10 của chương trình theo thông tin từ ban tổ chức. Theo đó, Tập đoàn BIN Corporation cũng chính thức trở thành nhà tài trợ vàng cho chương trình năm nay, mang đến một hệ sinh thái dịch vụ kinh doanh ứng dụng công nghệ cao, giúp các startup vươn tầm thế giới.
Tổng hợp những câu nói hay của Shark Lê Hùng Anh
Tích lũy được nhiều bài học kinh doanh cho riêng mình, đến với Shark Tank Việt Nam mùa 5, shark Lê Hùng Anh tiết lộ tại một buổi họp báo: “Điều quan trọng mà một startup cần không hẳn là “tiền, mà là tiền. Kiến thức và kinh nghiệm, làm thế nào để di chuyển đúng hướng càng sớm càng tốt”
“Tôi thấy rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp chọn cho mình những lĩnh vực kinh doanh rất tiềm năng nhưng lại bỏ qua cách tiếp cận, tỷ lệ thành công không cao. Mấu chốt là ở cách tiếp cận. Muốn đưa sản phẩm ra thị trường, mấu chốt là ở cách tiếp cận. Nếu bạn muốn phục vụ thị trường Anh, Pháp hay Đức, trước tiên bạn phải hiểu được đặc điểm văn hóa, thói quen và đặc điểm của khu vực bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Còn gì nữa bạn cần tự tìm hiểu, dành thời gian để Hãy đến và sống ở đó, sống như người bản địa để sống và bạn sẽ tự rút ra phương pháp kinh doanh cho thị trường mới. Nếu bạn đi đến bất kỳ quốc gia nào với áo ấm, bạn phải tự mình trải nghiệm mùa đông ở đó”, Shark Lê Hùng Anh giải thích.
Shark Lê Hùng Anh – Một doanh nhân trẻ tuổi nhưng đã có những thành công vang dội mà không nhiều người làm được. Với kinh nghiệm của mình, anh luôn muốn truyền và giúp đỡ thế hệ trẻ, những người khởi nghiệp của ngày mai. Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp những ai chưa biết chú cá mập này là ai có thể tìm hiểu thêm về chú. Từ đó càng khâm phục ý chí, lòng nhiệt huyết của người dân vùng đất này.